Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
(2023-08-15 12:26:00)

Nhiều chuyên gia, cán bộ đánh giá cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tầm vóc tư duy thời đại, tầm nhìn chiến lược về quân sự, quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền đất nước.

www.vietnamplus.vn/khang-dinh-su-lanh-dao-toan-dien-cua-dang-doi-voi-quan-doi-viet-nam/888959.vnp

Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và cán bộ nhân dân đánh giá, các bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương trong Cuốn sách "Một số vấn đề về Đường lối Quân sự, Chiến lược Quốc phòng trong Sự nghiệp Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa thời kỳ mới" đã làm sáng tỏ, làm sâu sắc hơn về tư duy lý luận của Đảng về đường lối quân sự và chiến lược quốc phòng của nước ta trong điều kiện thế giới có nhiều diễn biến mới, phức tạp; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Tầm vóc tư duy thời đại và ý nghĩa lịch sử

Nhiều ý kiến cho rằng bảo vệ hòa bình chính là một giá trị thiêng liêng của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Điểm cốt lõi, bước đột phá trong tư duy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng đó là tư tưởng bảo vệ nền độc lập, tự chủ của đất nước phải gắn với bảo vệ hòa bình đã được thể hiện thông qua cuốn sách. Đây là tư tưởng lý luận quân sự, quốc phòng sáng tạo, độc đáo, lấy bảo vệ môi trường hòa bình là mục tiêu xuyên suốt trong xây dựng sức mạnh tổng hợp quốc phòng, quân sự.

Có thể thấy, Cuốn sách "Một số vấn đề về Đường lối Quân sự, Chiến lược Quốc phòng trong Sự nghiệp Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa thời kỳ mới" đã hệ thống hóa những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương về đường lối quân sự, chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn đẩy mạnh công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Cuốn sách thể hiện bước phát triển về tư duy của Đảng đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa,” là sự kế thừa, phát triển truyền thống của cha ông “dựng nước đi đôi với giữ nước;” “giữ nước từ khi nước chưa nguy,” đồng thời có kế sách ngăn ngừa, loại bỏ các nguy cơ chiến tranh, xung đột, bảo vệ và giữ vững hòa bình, ổn định của đất nước.

[Cuốn sách của Tổng Bí thư: Định hướng hoàn thiện chiến lược quốc phòng]

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) Đặng Văn Sơn cho biết qua nghiên cứu, tìm hiểu về Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các nội dung đã thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về lãnh đạo, chỉ đạo đường lối, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Cuốn sách là tài liệu có giá trị cả về lý luận và thực tiễn rất sâu sắc, có thể nói đây là “cẩm nang,” “một văn kiện-kim chỉ nam” rất quan trọng, có tầm vóc tư duy thời đại và ý nghĩa lịch sử, tầm nhìn chiến lược của người đứng đầu Đảng, Nhà nước; là tài liệu xuyên suốt đối với việc quán triệt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới và quá trình hội nhập quốc tế.

Kế sách ngăn ngừa nguy cơ xung đột từ sớm từ xa

Luật sư Hà Huy Từ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người nghèo và Phát triển cộng đồng (Hội Luật gia Việt Nam) nhận xét: Cuốn sách "Một số vấn đề về Đường lối Quân sự, Chiến lược Quốc phòng trong Sự nghiệp Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa thời kỳ mới" của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng có giá trị sâu sắc cả về mặt lý luận và thực tiễn, là pho sách đồ sộ, quý báu, thể hiện tư duy biện chứng, tầm nhìn chiến lược về quân sự, quốc phòng của người đứng đầu Đảng ta.

Cuốn sách đã làm sáng tỏ, làm sâu sắc hơn về tư duy lý luận của Đảng về đường lối quân sự và chiến lược quốc phòng của nước ta trong điều kiện thế giới có nhiều diễn biến mới, phức tạp.

Cuốn sách còn nhấn mạnh và khẳng định rõ ràng về vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

“Tôi đã đọc rất kỹ các phần của cuốn sách, đặc biệt là các bài viết, bài nói, bài phát biểu của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đối với các quân chủng, binh chủng, học viện nhà trường. Nội dung trong Cuốn sách có văn phong gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng hàm chứa trong đó rất nhiều nội dung quan trọng, ý nghĩa và đầy tâm huyết của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đối với dân, với nước, với quân đội nước ta,” Luật sư Hà Huy Từ nhấn mạnh.

Cho rằng cuốn sách sẽ có ảnh hưởng rộng lớn trong đất nước và xã hội, cũng như có giá trị lan tỏa ra các nước trên thế giới, Luật sư Hà Huy Từ đánh giá cuốn sách có ý nghĩa rất lớn, là kim chỉ nam về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng của nước ta trong thời điểm hiện nay và sẽ có sức sống lâu dài, vững bền cho những thế hệ mai sau, vì đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng của nước ta đã được xác định rất đúng, rất trúng, rất rõ ràng không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà còn có ý nghĩa soi đường cho tương lai.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) Đặng Văn Sơn cho rằng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, công cuộc đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, hơn bao giờ hết, cần được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện một cách nhất quán, nghiêm túc, kịp thời. Mỗi người dân cần là một thành trì, cùng tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Theo ông Đặng Văn Sơn, nội dung Cuốn sách nhằm giúp chúng ta hiểu, nắm vững và vận dụng nhuần nhuyễn bài học của cha ông ta: “Dựng nước đi đôi với giữ nước;” “Giữ nước từ khi nước chưa nguy;” đặc biệt là có kế sách ngăn ngừa, loại bỏ các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa,… nhằm xây dựng sức mạnh tổng hợp về chính trị, tư tưởng, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại để bảo vệ Tổ quốc.

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “cẩm nang,” là “tài liệu” vô cùng quý giá để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nghiên cứu, học tập, hiểu rõ, nắm vững và quán triệt sâu sắc đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ngành, các cấp; đặc biệt là cấp cơ sở cần phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong việc tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, phòng thủ quân khu, khu vực phòng thủ các cấp vững chắc./.

Đỗ Bình (TTXVN/Vietnam+)
Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ