Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Đông Anh (Hà Nội): Dân khiếu nại cả chục năm trời vẫn chưa giải quyết triệt để?
(2017-11-05 08:30:00)

(PLO) - Từ nhiều năm nay, ông Nghiêm Đình Thanh (trú tại thôn Trung Oai, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) liên tiếp có đơn gửi chính quyền địa phương và huyện Đông Anh đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc liên quan đến diện tích đất của gia đình ông.

baophapluat.vn//nhip-cau/dong-anh-ha-noi-dan-khieu-nai-ca-chuc-nam-troi-van-chua-giai-quyet-triet-de-364365.html

 Trong đơn gửi Báo PLVN, ông Nghiêm Đình Thanh cho biết: gia đình ông có thửa đất diện tích 600m2 thuộc xứ đồng Cửa Làng (đội 4, thôn Trung Oai). Thửa đất vốn là ao làm gạch, được bố ông Thanh mua của ông Nguyễn Đăng Chi và bà Nguyễn Thị Gái (người địa phương) năm 1963 (có giấy tờ mua bán viết tay).

 Sau khi mua đất, gia đình ông đã bỏ nhiều công sức san lấp, tôn tạo để sản xuất nông nghiệp, làm mô hình kinh tế VAC. Ngày 26/12/2002, UBND huyện Đông Anh ra Quyết định số 1086/QĐ-UB về việc cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng của gia đình ông và UBND xã Tiên Dương đã thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ. Hiện, diện tích đất này đã được giao làm đất giãn dân cho các hộ gia đình khác.

Trước đó, ngày 19/8/1989, UBND xã Tiên Dương có Quyết định thu hồi mảnh đất đang sử dụng của ông Nghiêm Đình Cừ trong địa điểm lò gạch cũ Trung Oai có diện tích theo bản đồ, trả vào quỹ đất HTX NN Trung Oai để quản lý. Quyết định này căn cứ theo Thông báo số 02/ĐU ngày 10/8/1989 của Thường vụ Đảng ủy xã Tiên Dương và Luật đất đai. Trước việc này, ông Thanh thắc mắc, “Việc UBND ra quyết định thu hồi đất của gia đình tôi như vậy có đúng thẩm quyền hay không, gia đình tôi vẫn chưa nhận được giải quyết thỏa đáng của chính quyền địa phương và UBND huyện Đông Anh”.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Hà Huy Từ (Công ty Luật Hà Huy - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết:  năm 1989, UBND xã Tiên Dương ra quyết định thu hồi đất của gia đình ông Nghiêm Đình Thanh thì cần tuân thủ Luật Đất đai 1987. Điều 15 Luật Đất đai 1987 quy định “Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất nào thì có quyền thu hồi đất đó”. Trong khi đó, Điều 13 Luật này chỉ quy định thẩm quyền giao đất là: Hội đồng bộ trưởng; UBND cấp tỉnh; UBND cấp huyện. Như vậy, UBND cấp xã không có thẩm quyền giao đất, thu hồi đất. Chưa nói đến việc thu hồi đất cũng phải đảm bảo đủ căn cứ theo quy định của pháp luật (như đất vào quy hoạch, người sử dụng đất có vi phạm trong sử dụng đất đai…)

Do không đồng tình cách giải quyết của chính quyền địa phương, ông Nghiêm Đình Thanh đã nhiều lần làm đơn gửi UBND xã Tiên Dương và  UBND huyện Đông Anh đề nghị giải quyết trả lại diện tích đất trên cho gia đình ông. 

Trước phản ánh trên, đề nghị UBND huyện Đông Anh chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND xã Tiên Dương xem xét giải quyết và trả lời khiếu nại của gia đình ông Nghiêm Đình Thanh, tránh khiếu nại kéo dài…

Trung Thứ

Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam