Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Chưa có sổ đỏ, có được cấp giấy phép xây dựng không?
(2017-08-14 03:18:00)

(PL+) - Công ty được thuê đất của Nhà nước từ năm 2005, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước nhưng chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

www.phapluatplus.vn/chua-co-so-do-co-duoc-cap-giay-phep-xay-dung-khong-d50513.html

 Ông Hoàng Văn Công (TP Hà Nội) hỏi: Công ty chúng tôi được thuê đất của Nhà nước từ năm 2005, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước nhưng chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nay chúng tôi muốn xây dựng trụ sở khang trang hơn, vậy có được cấp phép xây dựng không?

Luật sư Hà Huy Từ (Công ty Luật Hà Huy) trả lời: Ngày 08/5/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 53/2017/NĐ-CP quy định 12 loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp phép xây dựng. Trường hợp ông hỏi thuộc về trường hợp được Nhà nước cho thuê đất từ sau ngày 01/7/2004, có quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và hợp đồng thuê đất.

Vì vậy, căn cứ khoản 6 Điều 3 Nghị định số 53/2017/NĐ-CP quy định: “Giấy tờ về đất đai đối với trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất từ sau ngày 01/7/2004 nhưng không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai, gồm:

Quyết định giao đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và hợp đồng thuê đất kèm theo (nếu có) hoặc giấy tờ về trúng đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất hoặc Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền” là 1 trong 12 loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp phép xây dựng.

 

Do công ty là pháp nhân đầy đủ, là tổ chức kinh tế (quy định tại khoản 27 Điều 3 Luật Đất đai năm 2013) đã được cơ quan chức năng ký quyết định cho thuê đất và hợp đồng thuê đất nên đáp ứng điều kiện để xin cấp phép xây dựng.

Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam