Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Làm cách nào để chặn tin nhắn rác?
(2016-11-06 04:03:00)

Pháp luật đã có qui định cụ thể về thư điện tử, tin nhắn quảng cáo chỉ được gửi khi có sự đồng ý của người nhận, không được gửi vào ban đêm, mỗi ngày không được gửi quá 1 tin nhắn...

 phunuvietnam.vn/tu-van/lam-cach-nao-de-chan-tin-nhan-rac-post18823.html

Hỏi: Tôi là chủ một doanh nghiệp tư nhân, gần đây tôi thường xuyên nhận được các lời mời chào quảng cáo, các sản phẩm địa ốc, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mở thẻ tín dụng, tín dụng cho vay, mời chào rất nhiều loại sản phẩm dịch vụ đủ các thứ trên đời từ trong nam ngoài bắc. Có cả những người mang danh báo này, báo nọ kêu gọi đăng quảng cáo, số lượng tin nhắn và các cuộc gọi đến bất kể giờ giấc nghỉ trưa hay đêm hôm khuya khoắt rất phiền nhiễu. Những tưởng chỉ trên điện thoại nhưng gần đây khi kiểm tra Email thì cũng rất nhiều các thư quảng cáo gửi đến ngoài ý muốn của tôi. Tôi hỏi làm sao biết số điện thoại của tôi thì được họ trả lời tìm trên mạng, có người còn nói số của chị có trong danh sách dữ liệu thông tin các giám đốc doanh nghiệp mà em mua được.

Xin hỏi báo PNVN để ngăn chặn tình trạng nêu trên tôi cần phải làm gì? Pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:

Hiện nay vấn đề tin nhắn rác đang là vấn nạn gây bức xúc cho những người có sử dụng điện thoại di dộng, thư điện tử. Theo quy định của pháp luật, hành vi gửi tín nhắn quảng cáo mà không có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận hoặc gửi tin nhắn sau 22h00 đến trước 7h00 hôm sau là vi phạm nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo.

Khoản 1, khoản 6 Điều 7 Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 về chống thư rác quy định: “Chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận (…) không được phép gửi quá một tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận”.

Để ngăn chặn việc phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng, ngày 24/12/2014 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 82/CT-BTTTT. Chỉ thị đã yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước như Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin, Cục Báo chí… phải thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, Chỉ thị cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động phải xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung một cách hiệu quả theo quy định; chủ động thống kê, thu thập các từ khóa thường xuyên xuất hiện trong tin nhắn rác và cập nhật cho hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác; tăng cường theo dõi giám sát phát hiện thuê bao di động trả trước phát tán tin nhắn rác và thực hiện ngăn chặn, thu hồi ngay khi phát hiện thuê bao vi phạm; đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát hoạt động gửi quảng cáo qua tin nhắn nhằm bảo đảm nội dung tin nhắn rõ ràng, tuân thủ đúng quy định và các tin nhắn quảng cáo chỉ được gửi tới các thuê bao đã đăng ký nhận quảng cáo trước đó và không từ chối nhận quảng cáo. Các tin nhắn quảng cáo cho dịch vụ nội dung phải đảm bảo trong tin nhắn có đầy đủ thông tin về giá cước và hướng dẫn hủy dịch vụ.

Luật sư, Trọng tài viên Hà Huy Từ, Công ty Luật Hà Huy

Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật. Chuyên mục được thực hiện với sự cộng tác của Công ty Luật Hà Huy –Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

lo-go-cty-ha-huy.jpg
Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam