Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Thủ tục điều chỉnh tên trong tờ khai thân nhân liệt sĩ
(2016-10-09 08:55:00)

Do sơ xuất khi kê khai hồ sơ thân nhân liệt sĩ, người mẹ đã khai tên thường gọi của con chứ không phải tên theo khai sinh. Nay người con muốn làm hồ sơ hưởng chế độ tuất của con liệt sĩ phải điều chỉnh lại tên. Hỏi: Trong giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, CMND của tôi mang tên Trần Thị Mai, sinh ngày 18/5/1960. Tuy nhiên năm 1974 khi làm tờ khai thân nhân liệt sĩ Mẹ tôi khai tên tôi là: Trần Thị Tươi, sinh ngày 18/3/1959 (đây là tên thường gọi). Nay tôi làm hồ sơ hưởng chế độ tuất đối với con liệt sỹ. Tôi muốn điều chỉnh tên trong tờ khai thân nhân liệt sỹ thì phải làm những thủ tục gì, làm ở đâu?

phunuvietnam.vn/tu-van/thu-tuc-dieu-chinh-ten-trong-to-khai-than-nhan-liet-si-post17544.html 

Trả lời:

Vấn đề bà hỏi là vấn đề cũng không phải hiếm gặp trong cuộc sống hiện nay. Một số người dân còn có tư duy và thói quen xuề xoà, xem nhẹ việc cần phải thống nhất trong việc kê khai tên, tuổi trong hồ sơ, giấy tờ nên dẫn đến tình trạng khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến hồ sơ thì quá trình xem xét sẽ bị chậm lại vì hồ sơ không chính xác.

Căn cứ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ; Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - TB&XH; để làm hồ sơ hưởng chế độ tuất đối với con liệt sỹ, bà muốn điều chỉnh tên trong tờ khai thân nhân liệt sỹ thì phải chuẩn bị các hồ sơ như sau:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đối với gia đình liệt sĩ. Nội dung đơn phải trình bày cụ thể lý do đề nghị cấp lại, có xác nhận của xã, phường, thị trấn nơi đối tượng cư trú.

- Đơn Đính chính thông tin thì nộp bổ sung: Đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ (thân nhân liệt sĩ bị sai tên trong hồ sơ gốc của liệt sĩ lưu tại sở).

- Bản khai thân nhân liệt sĩ

Chứng minh thư nhân dân photo công chứng, giấy khai sinh bản sao và các giấy tờ liên quan khác.

Số lượng hồ sơ:  01 bộ. Bà cần liên hệ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Lao động - TB&XH để nộp hồ sơ.

Luật sư, Trọng tài viên Hà Huy Từ, Công ty Luật Hà Huy

 Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật. Chuyên mục được thực hiện với sự cộng tác của Công ty Luật Hà Huy –Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Công ty có chính sách tư vấn pháp luật miễn phí cho các đối tượng yếu thế trong xã hội như phụ nữ, trẻ em, người già. Chi tiết liên hệ: Công ty Luật Hà Huy. Website: www.hahuy.com.vn –Hotline: 0913.577.696 –Email: tuhahuy@vnn.vntuhahuy@gmail.com

Nguồn: phunuvietnam.vn

Các tin bài khác:
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ