Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Công bố Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp”
(2015-02-12 02:49:00)

(PLO) - Sáng nay (6/2), Báo Pháp luật Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015, Lễ phát động Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” và gặp gỡ cộng tác viên Xuân Ất Mùi. Đây là hoạt động có ý nghĩa để nói lời tri ân đối với các độc giả, cộng tác viên mà những người làm báo của Báo Pháp luật Việt Nam đã thực hiện trong nhiều năm gần đây.

 Đến tham dự, phát biểu chỉ đạo và chia vui với Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cơ quan, tổ chức trong, ngoài Bộ Tư pháp cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Báo PLVN và một lực lượng không thể thiếu là đội ngũ độc giả, cộng tác viên của Báo.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Pháp luật Việt Nam
Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến vui mừng báo cáo: Trong năm 2014, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Báo PLVN đã cơ bản thực hiện tốt Kế hoạch công tác năm của Báo với các kết quả nổi bật là giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo, năng động, sáng tạo trong công tác tổ chức, quản lý xuất bản và phát hành ấn phẩm; thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đối với Bộ, ngành Tư pháp. Báo cũng giữ vững sự ổn định trong phát triển kinh tế báo chí; ổn định đời sống vật chất của cán bộ, viên chức và người lao động; từng bước tích lũy để tái đầu tư và phát triển; đẩy mạnh phát triển thương hiệu của Báo và các ấn phẩm của Báo trong phạm vi cả nước. 
Đáng chú ý, Báo tiếp tục thực hiện thành công các nhiệm vụ xã hội, từ thiện và tổ chức sự kiện để khẳng định vị trí, vai trò của Báo PLVN trong hệ thống các cơ quan báo chí Trung ương. Cụ thể, Báo phát động chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật”, đưa Báo về với vùng sâu, vùng xa theo hợp đồng tài trợ của các doanh nghiệp, được các địa phương hoan nghênh. Ngoài ra, Báo tổ chức nhiều đợt trao quà tặng và ấn phẩm cho các địa phương như tặng báo cho các huyện vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Cao Bằng, Cần Thơ, Bắc Giang, Nam Định, huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).
Có được những kết quả đáng mừng trên, Báo PLVN đã nhận được sự góp sức tích cực của các cộng tác viên. Để tỏ lòng biết ơn, Báo PLVN trao tặng những bó hoa tươi thắm cho 15 cộng tác viên tiêu biểu, đại diện cho lực lượng cộng tác viên đông đảo luôn đứng sau mỗi bước thành công của Báo. Thay mặt cho các cộng tác viên của Báo, Đại tá Nguyễn Thành Hữu có đôi lời chia sẻ về việc cộng tác với Báo và khẳng định trong năm 2015 – năm có nhiều sự kiện lớn, quan trọng – tiếp tục cộng tác chặt chẽ với Báo, nhất là sẽ làm “sống dậy” trên Báo PLVN ý nghĩa của sự kiện 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Khen thưởng 10 cộng tác viên tiểu biểu của năm
Phát động Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp”
Trong năm 2015, Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến cho biết, Báo sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức các ấn phẩm báo ngày để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của bạn đọc, còn các ấn phẩm phụ sẽ phát triển theo mục tiêu phục vụ từng nhóm bạn đọc. 
Báo cũng vẫn phát động và duy trì thực hiện Chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” nhằm kêu gọi nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia mua ấn phẩm của Báo cấp phát cho các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, Báo sẽ tổ chức Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp”, thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và kỷ niệm 30 năm Báo PLVN xuất bản số đầu tiên.
Theo Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp, Chương trình vinh danh có hai hoạt động chính là tổ chức cuộc thi viết “Gương sáng Tư pháp” và tổ chức bình chọn “Gương sáng Tư pháp”. Qua cuộc thi viết “Gương sáng Tư pháp” sẽ lựa chọn các tác phẩm dự thi viết về các cá nhân tiêu biểu, điển hình, có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp. Thời gian tổ chức cuộc thi viết bắt đầu từ ngày 9/2/2015 đến 30/6/2015. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng cho tác giả; các nhân vật được phản ánh sẽ được đưa vào danh sách bình chọn để vinh danh là “Gương sáng Tư pháp”.
Bên cạnh cuộc thi viết, Báo PLVN tổ chức bình chọn “Gương sáng Tư pháp”. Đối tượng được bình chọn là các cán  bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp; cá nhân làm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp viên, luật sư, công chứng viên, giám định viên. 
Hội đồng bình chọn sẽ căn cứ hồ sơ đề nghị của các cơ quan, tổ chức đề cử  và thành tích của các cá nhân đã được phản ánh trong cuộc thi viết để thực hiện việc bình chọn. Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp mong muốn các nhà báo, phóng viên tích cực tham gia cuộc thi viết và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng Báo PLVN tổ chức thành công Chương trình này.
 Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị
Tiếp thêm niềm 
hứng khởi mới 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu biểu dương và ghi nhận những thành tích rất đáng khích lệ của Báo. Trong đó, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu nhấn mạnh: “Với việc thực hiện tốt Chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật”, Báo PLVN và các doanh nghiệp đối tác là các tổ chức đi tiên phong trong việc thực hiện công tác xã hội hóa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đây là một sáng kiến tốt, cần tiếp tục được thực hiện trong năm 2015 và những năm tiếp theo”. 
Với tư cách Lãnh đạo Bộ phụ trách chỉ đạo các mặt công tác của Báo, Thứ trưởng trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, đội ngũ cộng tác viên, các nhà tài trợ, nhất là các độc giả trung thành của Báo đã góp phần giúp Báo có được những kết quả công tác tốt như đã nêu.
Hoan nghênh sáng kiến tổ chức Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” của Báo PLVN, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đề nghị các cộng tác viên, các doanh nghiệp đối tác của Báo tiếp tục ủng hộ, phối hợp với Báo để Báo tổ chức thành công Chương trình vinh danh. Đối với phương hướng công tác năm 2015, Thứ trưởng chỉ đạo Báo tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, phát triển mạnh hơn bản sắc riêng của Báo. Theo đó, các ấn phẩm của Báo cần tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng tin bài, đảm bảo định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Bộ Tư pháp, tập trung phát hiện gương sáng, tránh xu hướng tầm thường hóa.
Ngoài ra, công tác năm 2015 của Báo cần tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Tư pháp, thông tin về Bộ, ngành Tư pháp phải đi vào chiều sâu và gắn liền với các vấn đề của thực tế công tác tư pháp, phúc đáp yêu cầu quản lý của Bộ và tạo sự lan tỏa, sức sống của công tác tư pháp trong đời sống của nhân dân. Báo cũng cần nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển tờ báo trong giai đoạn 5 năm tiếp theo để định hướng phát triển và chủ động trong việc đầu tư, điều phối các nguồn lực của Báo nhằm đạt được hiệu quả cao trong công tác xuất bản các ấn phẩm.  
Đáp từ, Tổng Biên tập Đào Văn Hội gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm của Bộ trưởng Hà Hùng Cường, sự chỉ đạo của Thứ trưởng Phan Chí Hiếu và sự hiện diện của các cộng tác viên, các doanh nghiệp đối tác tại buổi lễ hôm qua. “Mỗi trang báo hay, mỗi bài báo tốt, mỗi chương trình xã hội ý nghĩa đều có sự đóng góp của cộng tác viên, của doanh nghiệp đối tác, tiếp thêm niềm hứng khởi mới, tinh thần lao động sáng tạo cho những người làm báo Báo PLVN” – Tổng Biên tập Đào Văn Hội bày tỏ và cam kết sẽ tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, góp phần phục vụ cho công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, cho sự nghiệp báo chí cách mạng. 
Thư chúc mừng Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” năm 2015 của Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường 
Kính gửi: Báo Pháp luật Việt Nam
Bộ Tư pháp đồng ý và hoan nghênh sáng kiến của Báo Pháp luật Việt Nam về tổ chức Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” năm 2015.
Tổ chức Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” có ý nghĩa thiết thực đối với việc đẩy mạnh phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống ngành Tư pháp và những ngày lễ lớn của đất nước, là hình thức ghi nhận, biểu dương những cán bộ tư pháp nỗ lực vượt khó, phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp Tư pháp, đồng thời khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành Tư pháp phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; tạo sức lan tỏa và đồng thuận, ủng hộ của xã hội đối với công tác tư pháp và sự nghiệp cải cách tư pháp.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, tôi chúc mừng Lễ phát động Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp” . Đề nghị các nhà báo trong và ngoài ngành Tư pháp, lãnh đạo cơ quan Tư pháp các địa phương, tổ chức pháp chế Bộ, ngành và các doanh nghiệp hưởng ứng, đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức thành công Chương trình vinh danh “Gương sáng Tư pháp”. .
                                                                             Bộ trưởng
                                                                            Hà Hùng Cường
Hoàng Thư
Các tin bài khác:
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ