Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Diễn viên phim "phỉ báng" đạo Hồi thua kiện
(2012-09-21 03:24:00)

TTO - Nỗ lực pháp lý của Cindy Lee Garcia - nữ diễn viên chính trong bộ phim được xem là báng bổ đạo Hồi - nhằm yêu cầu trang chia sẻ video YouTube gỡ bỏ đoạn phim trên đã không thành.

Luis Lavin - thẩm phán Tòa án cấp cao Los Angeles - ngày 20-9 cho hay yêu cầu gỡ bỏ đoạn phim Innocence of Muslims (Sự ngây thơ của các tín đồ đạo Hồi) của Cindy Lee Garcia đã bị từ chối bởi nguyên đơn không đưa ra được lý do thuyết phục.

Hơn nữa luật pháp liên bang bảo vệ bên thứ ba là YouTube (YouTube không trực tiếp sản xuất bộ phim) khỏi những trách nhiệm pháp lý về nội dung mà họ xử lý.

Timothy Alger, luật sư đại diện cho Google - công ty mẹ của YouTube - nói thêm rằng quyền của diễn viên không bao gồm việc người đó được bảo vệ trước những phản ứng của khán giả xem phim.

Ngày 19-9, diễn viên Garcia đến từ thành phố Bakersfield, bang California đã kiện YouTube và công ty mẹ Google về tội xâm phạm quyền riêng tư và gây nguy hiểm cho tính mạng của cô khi cho đăng trích đoạn 14 phút của phim Innocence of Muslims.

Phim miêu tả nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi như là một kẻ dối trá, đàn bà và là một người đồng tính khiến cộng đồng Hồi giáo phẫn nộ và làm dấy lên làn sóng chống đối Mỹ trên khắp thế giới.

Bản thân Garcia cho hay từ khi đoạn phim được đưa lên YouTube, cô và gia đình bị đe dọa ít nhất 8 lần. Garcia đã báo lại việc này cho Cục Điều tra liên bang Mỹ nhưng chưa nhận được phản hồi gì từ cơ quan này.

Trong cùng ngày 19-9, Garcia cũng đồng thời cáo buộc nhà sản xuất bộ phim Nakoula Basseley Nakoula đã gian lận và vu khống.

Nữ diễn viên cho hay cô được thông báo mình sẽ tham gia một bộ phim phiêu lưu thời Ai Cập cổ đại mang tên Desert Warriors (Chiến binh sa mạc). Kịch bản mà Garcia nhận được cũng không hề đề cập tới đấng tiên tri Mohammed, tôn giáo hay bất kỳ nội dung gợi dục nào khác.

Thậm chí lời thoại của Garcia trong đoạn phim cũng đã được lồng tiếng khác đi.

Hiện tại Nakoula Basseley Nakoula đã bị kết tội gian lận và đang bỏ trốn. Cris Armenta - luật sư của Garcia - cho hay nữ diễn viên này sẽ tiếp tục thu thập chứng cứ để đưa vụ việc trở lại tòa trong ba tuần nữa.

Trước Garcia, Nhà Trắng từng yêu cầu YouTube gỡ bỏ đoạn phim Innocence of Muslims nhưng bị Google từ chối với lý do phim không vi phạm những tiêu chuẩn nội dung của hãng.

Nguồn: tuoitre.vn

Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam